nhathongnguyen

Không có gì xa lạ đối với con người

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Cách tạo tài khoản trong Windows XP



Cách tạo tài khoản trong Windows XP



Khi bạn cài đặt Windows XP đã yêu cầu bạn tạo một tài khoản người dùng -Users Accounts -để đăng nhập vào hệ thống. Thông thường do chỉ có một tài khoản và không được đặt mật khẩu -Password-cho nên khi khởi động Windows sẽ vào thẳng màn hình giao  (Desktop), vì vậy người  dùng không nhận biết được sự tồn tại của tài khoản này ngoài việc nhìn thấy tên của mình mổi khi nhấn vào Start Menu.
Khi máy vi tính của bạn có nhiều người cùng dùng chung,thì  bạn cảm thấy không được tự do thoải mái và muốn có sự riêng tư cho mình? Bạn sẽ làm được điều đó bằng cách tạo cho mình và mỗi người khác một tài khoản (Account) riêng trong Windows XP.
Bấm click vào Start Menu > Control Panel
 

                                                                          (Hình 1)




Trong Control Panel, chọn User Accounts
(


                                                                           (Hình 2)

Trong User Accounts, chọn Create a new account

                                                        (Hình 3)


Nhập tên tài khoản và bấm Next
                                                           (Hình 4)
Chọn kiểu tài khoản mà bạn muốn như sau:
Computer administrator: Tài khoản Quản trị (tài khoản chính), người sử dụng tài khoản này có tất cả các quyền trên hệ thống như được phép cài đặt (Setup, Install) hoặc gỡ bỏ (UnInstall) chương trình, tạo thêm, sửa đổi hoặc xóa các tài khoản và được quyền thay đổi các thiết lập khác trong Windows...
Limited: tài khoản hạn chế (tài khoản phụ), người sử dụng tài khoản này chỉ được sử dụng các chương trình mà không có các quyền như Tài khoản chính.
Sau khi chọn xong nhấn Create Account để tạo.
                                                              (Hình 5) 


Bây giờ bạn đã tạo được thêm 1 tài khoản người dùng trong Windows XP, nếu muốn bạn có thể tạo thêm nhiều tài khoản chính hoặc phụ cho những người khác sử dụng. Mỗi khi khởi động, Windows sẽ dừng lại ở màn hình đăng nhập để chờ người dùng lựa chọn đăng nhập vào tài khoản nào. Nhấp chuột vào tài khoản của mình để đăng nhập.
                                                                      (Hình 6)


Chú ý thêm:
Bạn cũng có thể tạo mật khẩu cho tài khoản của riêng mình để ngăn không cho người khác đăng nhập vào tài khoản này
Bạn có thể dùng tài khoản được tạo khi cài đặt làm tài khoản chính hoặc cũng có thể tạo thêm tài khoản chính khác cho riêng mình. 
Mỗi người dùng có thể thay đổi các thiết lập thông số của Windows như màn hình nền, màu sắc,... theo ý mình mà không ảnh hưởng đến các tài khoản khác. 
  

 Sau khi bạn đã tạo mật khẩu Pass để bảo mật hơn thì bạn cũng có thể vô hiệu hoá nút làm thay đổi Change Pass bằng cách vào  Start mở hộp Run gõ regedit và bấm  Enter để mở công cụ Registry Editor .Bấm tiếp lần lượt:
HKEY_CURRENT_USER / Software / Microsoft / Windows / CurrentVersion / Policies / System
Hoặc :
HKEY_LOCAL_MACHINE / Software / Microsoft / Windows / CurrentVersion / Policies / System. Tại đây, sau khi bấm thẳng vào mục System thì ở khung bên phải chúng ta tìm hoặc tạo một giá trị DWORD mang tên DisableChangePassword rồi nhấp vào cái tên vừa tạo > nhập vào khung Value Data tham số là 1 Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực.



2 nhận xét:

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

nhathongnguyen.blogspot 9.8 su10 nhathongnguyen.blogspot 90286 student

Receive All Updates Via Twitter