nhathongnguyen

Không có gì xa lạ đối với con người

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

"Đường lưỡi bò"

Phát hiện hành tinh giống Trái đất nhất từ trước tới nay 30/06/2014 11:19
Các nhà thiên văn học đã phát hiện một hành tinh mới có những điều kiện giống Trái đất nhất từ trước tới nay.
Sau khi phân tích các dữ liệu được thu thập từ các đài quan sát thiên văn khác nhau trên thế giới, nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đứng đầu bởi tiến sĩ Robert Wittenmyer – trường đại học New South Wales ở Australia, đã phát hiện một hành tinh mới, được đặt tên là Gliese 832c.

Ảnh mô phỏng của “siêu Trái đất” Gliese 832c.
Các nhà khoa học cho biết hành tinh Gliese 832c nằm trong vùng có thể tồn tại sự sống của ngôi sao Gliese 832 và cách Trái đất 16 năm ánh sáng. Đây có thể là hành tinh có các điều kiện giống Trái đất nhất được phát hiện cho tới nay, với nhiệt độ và thay đổi mùa giống hành tinh của chúng ta.
Mặc dù một vòng quỹ đạo của hành tinh Gliese 832c quanh sao chủ chỉ kéo dài 36 ngày, nhưng Gliese 832  là một ngôi sao lùn đỏ mờ và lạnh hơn nhiều so với mặt trời của chúng ta, nên hành tinh Gliese 832c hấp thụ năng lượng tương tự Trái đất.
Điều này khiến Gliese 832c là một trong ba hành tinh giống Trái đất nhất và gần chúng ta nhất”, tiến sĩ Abel Mendez Torres thuộc trường đại học Puerto Rico, cho biết. “Gliese 832c có thể có nhiệt độ, thay đổi mùa, khí quyền trên bề mặt giống Trái đất”.
Nhóm nghiên cứu cho biết hai hành tinh của ngôi sao Gliese 832 cho đến nay được xác giống hành tinh trong Hệ mặt trời của chúng ta, với hành tinh Gliese 832c giống Trái đất và Gliese 832b nằm xa hơn, giống sao Mộc.
Với hành tinh Gliese 832c mới được phát hiện, tổng số hành tinh được xác định có thể tồn tại sự sống cho đến nay đã tăng lên con số 23. Số lượng hành tinh trong danh sách này đã tăng gấp đôi riêng trong năm nay.
Gần đây, các nhà khoa học của NASA cũng phát hiện ra một người "anh em họ" của Trái Đất. Xem clip:
Nguồn: Telegraph


BienDong.Net
Thêm học giả Trung Quốc yêu cầu bỏ 'đường lưỡi bò'
Thứ sáu, 17 Tháng 5 2013 09:22
Email In PDF.
BienDong.Net: Nhiều học giả, nhà nghiên cứu có lương tri, thức thời ở Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ yêu sách ngang ngược, vô lý của chính phủ họ về cái gọi là “đường chín đoạn”.
Mới đây nhất, ngày 30/4, một học giả Trung Quốc lấy bút danh là Lý Oa Đằng đăng trên Sina, diễn đàn mạng lớn nhất Trung Quốc, bài viết “Cửu đoạn tuyến đích tồn phế” (Đường chín đoạn, giữ lại hay xóa bỏ). Bài viết đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ của bạn đọc và được đăng lại trên nhiều trang mạng cá nhân, trong đó có học giả Trung Quốc nổi tiếng Lý Lệnh Hoa.
Khi đăng lại bài này, ông Lý Lệnh Hoa bày tỏ trong lời giới thiệu: “Bài viết của ông Lý Oa Đằng rất đáng coi trọng. 'Đường chín đoạn' do nước ta đơn phương chủ trương chồng lên diện tích rất lớn vùng biển đặc quyền kinh tế 200 hải lý mà các nước xung quanh Nam Hải (Biển Đông) chủ trương theo tinh thần Công ước Liên Hợp Quốc (LHQ) về Luật biển năm 1982, từ đó xuất hiện một loạt bất đồng và mâu thuẫn. Trong tình hình kinh tế toàn cầu đang không ngừng nhất thể hóa, nhà nước ta cần nghiêm túc xem xét kiến nghị của Lý tiên sinh, sớm bãi bỏ cái đường 'lịch sử truyền thống' này để mở đường cho việc giải quyết tận gốc vấn đề Nam Hải (Biển Đông)”.

Sau đây bài viết của học giả Lý Oa Đằng:
Thêm>>

BDN (Theo Tiền Phong)
Lễ chào cờ trên đảo Trường Sa, quần đảo Trường Sa, Việt nam

1 nhận xét:

  1. Phải quyết tâm bảo vệ vùng biển,vùng trời.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

nhathongnguyen.blogspot 9.8 su10 nhathongnguyen.blogspot 90286 student

Receive All Updates Via Twitter