nhathongnguyen

Không có gì xa lạ đối với con người

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Suy ngẫm




Thơ


SUY NGẪM
Quá nửa  đời tự hỏi  mình, suy ngẫm
Biết bao năm nếm đủ nhục vinh
Lúc thăng hoa lên đỉnh trời xanh
Khi trầm tụt xuống đáy ngòm vực tối.
Vui buồn,buồn vui
Luật đời hoán đổi.
Như nắng mưa,mưa nắng,lẽ tự nhiên.
Biết là vậy,mà lòng  chút se phiền
Đường sự nghiệp mình chưa trọn vẹn.
Một vạn thua thầy,một ly kém bạn
Chẳng  bõ bèn chi,so sánh làm gì
Chỉ tự trách mình,chẳng trách được ai
Để hy vọng tầm tay rồi cứ tuột.
Nhưng thôi!
Ta về đây với niềm vui bầu bạn,
Hòa thơ ca trong nồng rượu tràn ly
Có những người lúc được quyền uy
Khi thất thế một mình lủi thủi
Chỉ một mình,một mình lúi húi
Chẳng ai màng ngó nghiếng làm chi.
Bao quý nhân chẳng  màng danh lợi
Lại sum sê tụ hội bạn bè
Hội lính,hội thơ,hội nhà giáo chức…
Rộ tiếng cười,cung chúc xuân xuân.
Cả cuộc đời thấm một chữ Tâm
        Xuân nhâm thìn 2012.

         Nguyễn Quốc Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

nhathongnguyen.blogspot 9.8 su10 nhathongnguyen.blogspot 90286 student

Receive All Updates Via Twitter