nhathongnguyen

Không có gì xa lạ đối với con người

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Mẫu Hợp đồng thuê ốt

Mẫu Hợp đồng thuê ốt


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC
HỢP ĐỒNG THUÊ ỐT

Hôm nay, ngày …..tháng .năm 201…tại xã,……….huyện………… ,tỉnh ………
Chúng tôi gồm:
BÊN A (Bên cho thuê ốt-chủ ốt)
Tên: …………. (nam,nữ)-Số CMND ……….. Khối -…… xã- …… Nghề nghiệp……. . DT ……….
BÊN B (Bên thuê ốt)
Tên: …….. ( nam),nữ-Số CMND ……. Khối …….Xã… Huyện…. Tỉnh . DT: ……..
Cùng thoả thuận giao kết hợp đồng thuê ốt với các nội dung sau đây:
Điều 1: Bên A đồng ý cho bên B được thuê ốt để kinh doanh :………………………….

- Vị trí ốt :Ốt mặt tiền giáp ……….-Ốt . Ngăn cách độc lập.Mái lợp……,trần lợp ….,bức ngăn cách bằng….,tường xây, cửa làm bằng…….,Có:…..( điện.nước )..
- Thời hạn thuê ốt là ….x.. năm. Tính từ ngày … .tháng …. năm 201.. đến ngày..…. tháng …. năm 201..
Điều 2:Tiền thuê ốt hàng tháng là … triệu đồng. Trả nộp làm …. lần Mỗi lần nộp là …. triệu đồng (bằng chữ)cho…tháng.
Lấy ngày nộp tiền đầu tiên là ngày trả tiền thuê ốt.của các lần sau(ngày…..) .Cụ thể trả tiền tiếp vào các Ngày…./…./201..;Ngày….
Điều 3: Bên B phải trả tiền đầy đủ cho bên A bằng tiền mặt . Mỗi lần đóng tiền, bên B được nhận giấy biên nhận của bên A.Bên B phải đóng tiền thuê ốt cho bên A đúng ngày quy định như trong điều 2,nếu đóng chậm ngày nào thì phải trả thêm tiền ngày đó,,cọng số ngày đóng chậm để tính trả thêm là …% một ngày( một phần trăm một ngày)tính dựa theo số tiền đóng từng kỳ.
Điều 4: Bên B-Bên thuê ốt cam kết :
a/ Sử dụng ốt đúng mục đích theo hợp đồng, có trách nhiệm bảo quản tốt các tài sản, trang thiết bị trong ốt. Không được đập phá, tháo dỡ hoặc chuyển dịch đi nơi khác, không được thay đổi cấu trúc, không đục tường, trổ cửa, phá dỡ hoặc xây cất thêm .và nếu muốn sửa chữa thì phải có sự đồng ý của bên A.
b/ Bên B nếu làm hư hỏng các vật liệu có sẵn trong ốt thì phải sửa chữa,bồi thường
c/ Không được sang nhượng.cho người khác.
d/ Không được thay đổi hình thức kinh doanh và thêm hình thức kinh doanh khác mà hình thức kinh doanh này làm ảnh hưởng đến môi trường, trật tự ,an ninh xã hội
e/ Không được ăn ở….., ( có thoă thuận).
Điều 5 -Bên thuê ốt đảm bảo kinh doanh chân chính có văn hóa,vệ sinh,tuân thủ luật pháp,nộp mọi thứ thuế về kinh doanh, tự trang trí sắp xếp và tự bảo quản các vật tư ,hàng hóa,dụng cụ của mình ,trong suốt thời hạn hợp đồng kể cả trường hợp quá hạn hợp đồng, bên A không chịu trách nhiệm bảo quản,mất mát,hư hỏng tài sản,hàng hóa của bên B.
Điều 6-- Không trừ tiền thuê khi bên thuê không sử dụng ốt trong thời hạn hợp đồng.Bên B không được đòi lại tiền khi đã đóng nộp cho bên A với bất cứ lý do nào.Khi hết thời hạn hợp đồng bên thuê ốt phải kiểm kê tài sản của mình,chuyển đồ của mình trong ốt ra khỏi ốt- bàn giao trả ốt cho chủ ốt trong ngày..… tháng ..năm 201..và hai bên cùng thanh toán tiền thuê ốt và các khoản khác còn tồn đọng nếu có.. Trừ những hư hỏng do thời gian sử dụng, còn lại bên thuê ốt phải giao trả các tài sản gắn liền với ốt ( điện, nước………) đầy đủ.Mọi sự hư hỏng do lỗi của mình, bên thuê ốt phải bồi thường bằng tiền, giá trị tương đương cho bên cho thuê.
Điều 7-Khi hết hạn thuê ốt, bên thuê ốt nếu chưa chuyền đồ của mình ra khỏi ốt,thì phải chịu bồi thường bằng tiền cho chủ ốt .Ngày quá hạn trong tháng đầu,không kể bao nhiêu ngày của tháng đầu tiên quá hạn thì mức bồi thường là … triệu đồng của tháng đầu tiên- Ngày quá hạn tháng tiếp theo mức bồi thường là … triệu đồng tháng tiếp theo..Chỉ được quá hạn ….tháng nếu không bên A có quyền tháo dỡ đồ của bên B để chuyển ra khỏi ốt.. và không chịu trách nhiệm về tài sản của bên thuê ốt có trong ốt và khi di chuyển.
Điều 8- Điện –Nước( Nếu có): --Công tơ riêng độc lập. hoặc Chung mạng điện , với chủ ôt .nhưng bên thuê ốt phải trả tiền điện do mình sử dụng, cụ thể như sau: Bên A,Chủ ốt trả bình quân cho điện sinh hoạt là ….. ngàn đồng mỗi tháng. Bên B thuê ốt trả số tiền điện còn lại trong hóa đơn . .Hoặc nếu bên B có công tơ ,mà công tơ này để tính toán điện với chủ ốt , thì tính theo giá sinh hoạt của chủ ốt và giá kinh doanh của bên thuê ốt theo quy diinhj của chi nhánh điện- Bên B Trả tiền sử dụng nước là 50%,nếu có nhu cầu dùng nước,và trả tiền rác vệ sinh.
.Điều 9--Bên A và bên B không được cắt thời hạn hợp đồng.giữa chừng.
-Bên A và bên B nếu khi có sự kiện tối quan trọng và cần thiết mà buộc phải cắt thời hạn hợp đồng giữa chừng,thì phải thông báo trước … ngày và phải có sự thỏa thuận bằng văn bản có chữ ký cả hai bên,nhưng nhất thiêt bên cắt bỏ thời hạn hợp đồng,phải nôp bồi thường cho bên kia là hai triệu đồng
Điều 10--Ngày Hợp đồng có hiệu lực là ngày hai bên thỏa thuận ,giao kết bằng văn bản đọc kỹ văn bản, cùng ký tên,và đóng tiền thuê của ….. tháng đầu.tiên- Ngày kết thúc Hợp đồng,hết hạn thuê ốt là ngày…tháng năm 201...

Bên B thuê ốt Bên A-Chủ ốt
(ký tên) (ký tên)





Người làm chứng (Nếu cần)





10 nhận xét:

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

nhathongnguyen.blogspot 9.8 su10 nhathongnguyen.blogspot 90286 student

Receive All Updates Via Twitter