nhathongnguyen

Không có gì xa lạ đối với con người

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Ai lấy miếng Pho Mát của tôi Chương IX

( Bạn sẽ xem trọn bộ-đầy đủ các chương , xem video,xem hình ảnh ,nghe đọc truyện,Sự tác động của cuốn truyện) 
Ai lấy miếng Pho Mát của tôi Chương IX
Chậm Chạp nhận thấy rằng cậu ta có thể khỏe mạnh hơn bây giờ nếu biết thay đổi và rời bỏ kho Pho Mát P sớm hơn.Cậu đã có thể có một sức khỏe tốt hơn và tinh thần mạnh mẽ hơn để đương đầu với những thach
thức trên con đường tìm Pho Mát Mới .Lẽ ra thì vào lúc này , cậu đã có thể tìm thấy một miếng Pho Mát nào đó nếu cậu biêt nhận thức được sự thay đổi và chấp nhận nó, thay vì cố gắng từ chối và không chịu hiểu rằng tình thế đã hoàn toàn đổi thay.

________________________________________
Cậu thử tưởng tượng một lần nữa và thấy mình đang nhấm nháp một miếng Pho Mát thật to và vô cùng hấp dẫn. Cậu quyết định tiến vào những khu vực xa hơn của Mê Cung. Rải rác đó đây trên đường đi, cậu tìm thấy những mẩu Pho Mát nho nhỏ. Chậm Chạp bắt đầu lấy lại được sức khỏe và sự tự tin của mình.
Khi nhớ lại nơi mình bắt đầu cu ộc hành trình , Chậm Chạp thấy mình đã làm đúng khi ghi lại suy nghĩ của mình trên các bức tường. Cậu tin rằng những dòng chữ đó sẽ vừa có tác dụng động viên vừa như một hệ thống chỉ đường cho Ù Lìkhi cậu ta quyết định rời bỏ kho Pho Mát P.
Chậm Chạp hy vọng rằng mình đang đi đúng hướng. Cậu thấy vui khi nghĩ rằng Ù Lì sẽ đọc được những dòng chữ này. Cậu ta lại tiếp tục viết ra điều mà cậu suy nghĩ đã lâu:
Lưu ý tới những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn thích ứng tốt hơn với những thay đổi lớn hơn.
Lúc này Chậm Chạp đã bỏ qua quá khứ và đang dần thích ứng với hiện tại. Cậu ta tiếp tục chạy trong mê cung nhanh nhẹn hơn với một sức lực tốt hơn. Hình như việc suy nghĩ một điều đúng sẽ giúp người ta khỏe khoắn hơn. Và không lâu sau điều đó cũng đã đến.
Khi tình thế có vẻ như cậu sẽ phải tiếp tục lần tìm Pho Mát trong Mê Cung thì cuộc hành trình của cậu – ít nhất là chuyến đi này- đột ngột kết thúc.
Chậm Chạp chạy dọc theo một lối đi mới lạ hoàn toàn, quẹo quanh một góc tường và tìm thấy thật nhiều Pho Mát Mới tại Kho Pho Mát M!
Khi bước vào , Chậm Chạp ngẩn người với những gì đang hiện ra trước mặt cậu. Khắp nơi toàn là Pho Mát, những núi Pho Mát lớn mà lần đầu tiên trong đời cậu mới thấy. Cậu không nhận ra và gọi tên được hết mọi loại Pho Mát ở đây, vì có những loại quá mới mẻ mà Chậm Chạp chưa biết đến bao giờ. Và khi cậu đang tự hỏi không biết đây là thật hay mơ thì Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn xuất hiện.
Đánh hơi vui vẻ gật đầu chào Chậm Chạp , còn Nhanh Nhẹn thì mừng rỡ vẫy mấy ngón chân. Nhìn cái bụng tròn vo của chúng, cậu có thể biết chúng đến đây khá lâu rồi.

Chậm Chạp vội vã chào lại hai chú chuột và lập tức lao đến chỗ có loại Pho Mát mà cậu thích nhất. Cậu tháo dày ra, cột dây lại với nhau, đeo lên cổ để có thể dùng lại khi cần. Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn bật cười khi phát hiện ra điều đó và gật đầu tán đồng. Chậm Chạp nhảy vào “chiến đấu” với những miếng Pho Mát Mới. Khi đã no nê, cậu cầm một mẩu Pho Mát mới nguyên và hào hứng hô to: “Cảm ơn sự thay đổi!”.
  Trong luc Chậm Chạp đang say mê thưởng thức những miếng Pho Mát Mới, cậu ta nhớ lại diều mình đã học được . Cậu nhận ra rằng khi e ngại sự thay đổi, cậu đã cố  gắng bám víu vào cái ảo vọng về kho Pho Mát cũ mà lúc đó đã không còn tồn tại nữa.
  Vậy thì điều gì đã khiến cậu thay đổi? Phải chăng đó là nỗi sợ hãi rằng mình sẽ chết vì đói? Chậm Chạp mỉm cười vì cậu nghĩ rằng điều đó cũng có một lợi ích nhất định . Và rồi cậu thấy hài lòng về bản thân khi dám thực hiện những thay đỗi ngay sau khi cậu biết tự cười vào những sai lầm của mình.
  Cậu cũng học được một số điều  từ những cậu bạn chuột Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn về chuyện tiến lên phía trước. Họ sống thật đơn giản , không cầu kỳ. Họ không phân tích quá sâu và không làm phức tạp thêm vấn đề.  Khi hoàn cảnh thay đổi  và những miếng Pho Mát cũ bị mất đi thì chúng ta cũng cần phải thay đổi  và di chuyển cùng  với miếng Pho Mát. Cậu dặn lòng sẽ ghi nhớ điều đó.
  Chậm Chạp cũng dùng bộ não tuyệt vời của mình để làm những việc mà người tí hon  làm tốt hơn những con chuột. Cậu ta hình dung ra chính mình – với những chi tiết nhỏ nhất- đang tìm thấy những thứ tốt hơn, tốt hơn rất nhiều.
  Cậu nhìn lại những sai lầm của mình đã phạm phải trong quá khứ, và rút ra những bài học từ đó để lên kế hoạch cho tương lai. Cậu biết   rằng người ta có thể học được cách để đối đầu , ứng phó với những thay đổi:
  Người ta có thể chú ý hơn đến việc đơn giản  mọi sự việc, để linh động và có phản ứng nhanh chóng . Người ta không cần phải phức tạp hóa vấn đề để rồi làm rối trí mình với những ý nghĩ sợ hãi.
  Người ta có thể lưu ý những dấu hiệu thay đổi nhỏ để rồi từ đó chuẩn bị tốt hơn cho những thay đổi lớn có thể xẩy ra..
  Cậu biết cậu cần phải thích ứng nhanh  hơn, vì nếu không thì có thể không bao giờ cậu thích nghi được với hoàn cảnh.
  Cậu thừa nhận rằng rào cản lớn nhất đối với sự thay đổi  nằm trong chính bản thân của mỗi người và nếu bạn chưa chịu thay đổi  thì chẳng  mong chờ điều gì tốt hơn sẽ đến.
  Có lẽ điều quan trọng nhất mà cậu đã nhận ra là những miếng Pho Mát Mới luôn luôn hiển diện ở đâu đó ngoài kia , cho dù người ta có biết đến hay không. Và chắc chắn người ta sẽ được tưởng thưởng  xứng đấng khi vượt lên được nỗi sợ hãi của chính mình và chịu dấn thân vào cuộc phiêu lưu.
  


Chương    I     II   III    IV    V   VI     VII      VIII     IX     Tác động của Who moved mycheese?       Video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

nhathongnguyen.blogspot 9.8 su10 nhathongnguyen.blogspot 90286 student

Receive All Updates Via Twitter