nhathongnguyen

Không có gì xa lạ đối với con người

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Ai lấy miếng Pho Mát của tôi Chương VIII

( Bạn sẽ xem trọn bộ-đầy đủ các chương , xem video,xem hình ảnh ,nghe đọc truyện,Sự tác động của cuốn truyện) 
Ai lấy miếng Pho Mát của tôi Chương VIII
Một lần nữa Chậm Chạp nhận ra rằng, điều mà người ta sợ hãi thật ra chẳng đến nỗi quá tồi tệ như người ta thường tưởng tượng ra. Nỗi sợ hãi mà người ta cứ để lớn dần lên trong tâm trí còn đáng sợ hơn nhiều so với thực tế.
Cậu thấy mình đã quá lo lắng chuyện không thể tìm được những miếng Pho Mát Mới đến nỗi cậu đã từng không muốn lên đường tìm kiếm. Nhưng từ khi bắt đầu cuộc hành trình của mình thì cậu cũng đẫ kiếm đủ Pho Mát nằm rải rác đó đây trong các mê lộ để có thể tiếp tục đi tiếp. Và giờ đây cậu đang mong chờ tìm thêm được thật nhiều Pho Mát nữa. Đối với cậu, tiến về phía trước đã trở nên tràn đầy hứng thú.
Những suy nghĩ này trước đây đã bị đám mây lo ngại và hoảng sợ che khuất. Chậm Chạp đã nghĩ tới việc không có đủ Pho Mát, hay không có nhiều như mong muốn. Cậu thường chỉ nghĩ tới những điều không hay nhiều hơn là nghĩ tới những điều tốt lành. Nhưng điều đó đã thay đổi kể từ khi cậu rời bỏ kho Pho Mát P.
Cậu đã từng cho rằng cả cái kho Pho Mát lớn như thế. Không thể bị ai đó lấy đi được, và những thay đổi kiểu như thế thì thật là không thể nào xẩy ra được. Nhưng bây giờ cậu đã hiểu thay đổi là chuyện luôn xẩy ra một cách tự nhiên, như một quy luật cho dù ta có mong đợi hay không. Người ta chỉ cảm thấy bất ngờ khi họ không đợi chờ nó và không chủ động đón đầu nó.
Nhận ra sự thay đổi trong quan điểm và niềm tin của mình, cậu dừng lại và viết lên tường:
Cứ bám vào những suy nghĩ cũ kỹ sẽ không thể nào dẫn chúng ta tới kho Pho Mát Mới.











Chậm Chạp vẫn chưa tìm thêm được miếng Pho Mát nào, nhưng suốt thời gian chạy trong Mê Cung cậu nghĩ đến điều cậu vùa mới học được. Chính điều này đã khích lệ Chậm Chạp xử sự tích cực hơn. Cậu đã hành động khác với cách cậu đã từng làm khi cứ trở lại mãi cái kho trống rỗng ấy.
Giờ thì cậu nhận ra rằng khi thay đổi niềm tin thì người ta cũng sẽ thay đổi luôn hành động của mình. Người ta có thể e ngại khi nghĩ rằng thay đổi chỉ mang lại những nguy hại và tìm mọi cách để trốn tránh nó. Hoặc nguời ta có thể nghĩ rằng việc tìm ra Kho Pho Mát Mới sẽ mang lại rất nhiều ích lợi và cần phải hành động ngay khi có sự thay đổi xảy ra. Mọi chuyện tùy thuộc vào quan điểm của từng người.
Cậu viết lên tường:
Khi người ta nhận thấy rằng họ có thể tìm và thưởng thức những miếng Pho Mát Mới, người ta sẽ thay đổi hành động của mình.
Chương     II    III    IV        VI    VII    VIII    IX        Tác động của Who moved mycheese?     Video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

nhathongnguyen.blogspot 9.8 su10 nhathongnguyen.blogspot 90286 student

Receive All Updates Via Twitter