nhathongnguyen

Không có gì xa lạ đối với con người

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Ai lấy miếng Pho Mát của tôi Chương VII

( Bạn sẽ xem trọn bộ-đầy đủ các chương , xem video,xem hình ảnh ,nghe đọc truyện,Sự tác động của cuốn truyện) 
Ai lấy miếng Pho Mát của tôi Chương VII

Chậm Chạp nhận ra rằng trước đây nỗi sợ hãi đã trói buộc cậu. Và khi tiến lên vào một hướng mới, cậu đã được cởi trói và cảm thấy tự do.
  Một luồng gió mát thổi qua mê lộ Chậm Chạp đang đi. Cơn gió thật trong lành, mát mẻ làm cậu tỉnh hẳn. Chậm Chạp hít một hơi thật sâu và thấy cơ thể như vừa được tiếp thêm một sức sống mới. Khi đã vượt qua nỗi sợ hãi, cậu thấy thật ra mọi chuyện thú vị hơn hẳn những điều mà cậu đã lo sợ.
  Đã lâu lắm rồi, Chậm Chạp chưa từng có cảm giác như thế này. Cậu đã quên mất một điều là việc tìm thấy một điều gì đó mới mẻ sẽ thus vi như thế nào.

  Trong niềm phấn khích đó, Chậm Chạp lại bắt đầu vẽ một bức tranh trong tâm trí mình. Cậu thấy mình đang đứng giữa biết bao loại Pho Mát thơm ngon và tinh túy nhất, từ Pho Mát Anh tới loại Pho Mát mềm mại của Pháp. Cậu thấy mình đang ngấu nghiến khối Pho Mát hấp dẫn đó, và nhìn ngắm chúng không chán mắt. Nếu cậu được tìm Pho Mát Mới ấy thì sẽ tuyệt đến dường nào nhỉ!
  Càng nhìn rõ hình ảnh mình đang thưởng thức những miếng Pho Mát Mới ấy bao nhiêu thì cậu càng tin điều đó sẽ xẩy ra bấy nhiêu. Chậm Chạp thấy như mình sắp sửa tìm thấy chúng.  Cậu viết:
       Việc tưởng tượng ra mình đang thưởng thức những miếng Pho Mát Mới – ngay cả khi chưa tìm ra nó – sẽ dẫn đường đưa ta tới đó nhanh hơn.
 
Cậu không hiểu tại sao trước đây lúc nào cậu cũng nghĩ rằng mọi thay đổi chỉ dẫn tới những điều tồi tệ mà thôi. Nhưng bây giờ cậu đã nhận ra rằng nó cũng có thể dẫn tới những điều tốt đẹp hơn. “ Sao trước đây mình lại không nhận ra điều đó nhỉ?” Chậm Chạp tự hỏi.
  Rồi cậu chạy vào Mê Cung voứi một sức mạnh và sự nhanh nhẹn khác hẳn trước. Không bao  lâu sau, cậu phát hiện ra một Kho Pho Mát và cảm thấy phấn khởi hơn khi thấy có nhiều mẩu Pho Mát nhỏ gần cửa ra vào.
  Đó là loại Pho Mát mà cậu chư a từng biết đến, nhưng trông rất ngon mắt. Cậu nếm thử và thấy chúng thật tuyệt vời làm sao. Cậu ăn vài miếng và lấy một ít đút vào túi để dành cho Ù Lì. Cậu bắt đầu lấy lại sức mạnh của mình.
  Chậm Chạp hứng khởi bước vào Kho Pho Mát, nhưng hỡi ơi chúng trống không. Có ai đó đã tới trước cậu, ăn hết tất cả, chỉ để roiw vãi, sót lại một vài mẩu Pho Mát nhỏ. Cậu nhận thấy rằng nếu cậu tới sớm hơn thì có thể đã phát hiện rất nhiều Pho Mát ở đây.
  Chậm Chạp quyết định quay trở lại và xem thử Ù Lì đã sẵn sàng cùng đi với mình hay chưa. Trên đường quay lại, cậu dừng bước và viết lên tường:
   Càng nhanh chóng bỏ kho Pho Mát cũ, thì người ta càng sớm tìm thấy những miếng Pho Mát mới.
  Chậm Chạp trở về Kho Pho Mát P và thấy Ù Lì vẫn ủ rũ ngồi đó. Cậu đưa cho Ù Lì vài mẩu Pho Mát đã cất lại ban nãy , nhưng Ù Lì từ chối không nhận.
  Ù Lì cảm kích hành động của bạn mình,nhưng cậu ta nói:
  -Chắc là tôi không thích loại Pho Mát mới này đâu. Tôi ăn không quen. Tôi chỉ muốn ăn loại Pho Mát quen thuộc trước đây thôi, và tôi sẽ đợi cho đén khi  lấy lại được cái tôi muốn.
  Chậm Chạp lắc đầu thất vọng và quay lại một mình. Trong lúc tìm về chỗ cũ, Chậm Chạp cảm thấy nhớ bạn, nhưng cậu cũng thích thú  với điều mà cậu đang khám phá ra. Cậu hạnh phúc khi thấy mình không bị nỗi sợ hãi khống chế nữa. Giờ đây cậu cảm thấy vui  với những việc mình đang làm. Hiểu ra điều đó, Chậm Chạp thấy mình khỏe khoắn hơn hồi còn ở Kho Pho Mát P trống không ấy. Cảm giác thấy mình không để cho nỗi sợ hãi giữ  chân lại, và biết mình đang đi vào một hướng mới đã tiếp sức thêm cảm hứng cho Chậm Chạp.
  Bây  giờ thì Chậm Chạp tin tưởng mạnh mẽ rằng việc tìm thấy điều mình cần  chỉ còn là vấn đề thời gian. Thực ra, cậu cảm thấy mình sắp được  điều mà cậu đang tìm kiếm. Cậu mỉm cười khi nhận ra:
  Đi tìm những  miếng Pho Mát Mới đang ẩn nấp đâu đó trong Mê Cung thật ra lại thú vị hơn so ới chỉ ngồi yên và chờ đợi  trong tình trạng không có Pho Mát.
 

Chương     II    III    IV        VI    VII    VIII    IX        Tác động của Who moved mycheese?      Video
 


  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

nhathongnguyen.blogspot 9.8 su10 nhathongnguyen.blogspot 90286 student

Receive All Updates Via Twitter